Wednesday, September 19, 2007

Ariocarpus : ทำไมถึงชอบ


ทำไม ท่านถึงชอบ อาริโอ

อยากรู้ เหตุผลที่ท่านชอบเลี้ยง อาริโอ

โดย โต้ง

[15 ก.พ. 2549]

บางครั้ง..การชอบ หรือ หลงรัก อะไรฃักอย่าง ก็ยากมากที่จะอธิบายถึงเหตุผล ว่าทำไม? เพราะต้นเหรอ เพราะดอกเหรอ เพราะปุยเหรอ เพราะมีโขดเหรอ ใบอ้วน...ใบเรียว หรือหยักที่ใบ หรืออะไร...แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อได้ทดรองเลี้ยงดูหลายๆ พันธุ์แล้ว สำหรับตัวเองก็มีข้อสรุปได้ว่า เธอนั่นแหลาะที่ฉันหลงรัก " ARIOCARPUS "

โดย oye

[19 ก.พ. 2549]

คุณ oye อ่ะนะ ตัวจริงเสียงจริงที่ชอบ Ario. มั้กมั้ก
และเลี้ยงได้สวยด้วย หุหุ

โดย MONT.

[19 ก.พ. 2549]

เลี้ยง Ariocarpus เหมือนกับเราไม่ได้มีแค่ต้นกระบองเพชร แต่เหมือนเราได้สะสม ประติมากรรมอันมีค่าไว้ในครอบครอง...........

โดย TORN

[19 ก.พ. 2549]

ผมเคยได้อ่านบทความ ของนักสะสมแคคตัส
ต่างประเทศท่านหนึ่ง เมื่อนานมาแล้ว ท่านกล่าว
ถึงแคคตัสทุกๆชนิด ที่มีรูปลักษณ์หลากหลาย
ว่าเป็นประติมากรรม ที่น่าอัศจรรย์ที่สุดในโลกทีเดียว

โดย MONT.

[20 ก.พ. 2549]

สําหรับผม ชอบเพราะมันท้าทายเรา อ่ะครับ เหมือน ผู้หญิงสวยๆอ่ะครับ ดูแล ยาก ทําให้เรา ยิ่งต้องเอาใจใส่มัน ปล่อย ปละเลย นานๆ เป็น ตาย แพงด้วย..........อีกอย่างเพราะเลี้ยงได้นาน ไม่เปลืองที่มากขึ้นเท่าไร เพราะโต ช้า
ลองนึกดูมีเก็บไว้ซักต้น เลี้ยงมันดีๆ เราแก่ตายไปแล้วมันยังอยู่รอดเลย เก็บไว้ให้ลูกหลาน เลี้ยงต่อไปได้อีกโห.. ....จิงๆน้า
มันเกี่ยวไหมเนี่ย

โดย num_up

[21 ก.พ. 2549]



ผมก็เป็นอีกคนที่ชอบ Ario มากๆๆๆ แล้วเริ่มเลี้ยง เจ้าตัวนี้มานานพอสมควรครับ ผมว่ามันเป็นอะไรที่คลาสสิคดีครับ ไม่ว่าจะเป็น ต้น ดอก มีทุกสีเลยครับ อีกทั้งเรายังสามารถผสมข้ามต้น เพื่อเล่นสี และฟอร์มของต้นได้ ตามแต่ที่เราจะจินตนาการได้ด้วยครับ

แล้วก็ส่วนใหญ่ต้นไม้ที่บ้าน เป็น Ario

โดย mr.baso

[22 ก.พ. 2549]

ผมชอบอริโอ อาจเหตุผลคล้ายๆกับทุกคนโดยเฉพาะข้อความที่ 4 ถูกใจมากๆๆ แต่ที่ผมชอบไปกว่านั้นคืออริโอ ที่เป็นไม้รากแท้ๆๆ ดูทีไรก็ได้อารมมันบอกไม่ถูกจะเลี้ยงยากหรือโตช้ามากแค่ไหน อริโอไม้ราก พอมองแล้วมันรู้สึกสุดยอดที่ได้มาครอบครองเสมอมา

โดย พี่กอล์ฟ

[22 ก.พ. 2549]

เมื่อก่อนก็ยังไม่มี Ario แต่เพราะความใจดี
ของพี่คนหนึ่ง ทำให้ผมได้มีไม้ที่ผมคิดว่า
ผมคงไม่มีปัญญาซื้อแน่ๆๆ เอาเป็นว่ารวบรัดตัดความว่า ที่ชอบเพราะว่า "มันมีความหมาย เพราะมีคนให้อ่ะคับ"

โดย B

[22 ก.พ. 2549]

ไม่ต้องถล่มตัวหรอกครับ อิออ ...... ไอ้ ต้นไม้ที่บ้านบ้างต้น ซื้อ Ario ได้เป็นกระบะเลยนะครับ

โทษที่ครับแซวเลย

โดย mr.baso

[23 ก.พ. 2549]


THIS IS ALL ABOUT CACTUS AND RELATED SUCCULENT IN THAILAND.
The purpose of this website is to be a door to cactus in Thailand.
It will gradually collect whatever related to cactus
and related succulent in our country starting from
background, nursery, retail shop, cactus market, events, etc.
in order to facilitate to communications for cactus lovers worldwide
with Thai people. Another way to visit our group in English index is
http://www.thaicactus.com

No comments: